วันอังคารที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 2
วันอังคารที่ 19 มิถุนายน พ.ศ.2555

เนื้อหาความรู้ที่ได้รับ

การจัดประสบการณ์ทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
 1.การเรียนรูhเกิดขึ้นเมื่อเกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมที่แสดงออกมาซึ่งแต่ละคนอาจจะมีความแตก ต่างกัน
 2.การรับรู้เกิดจากการรับข้อมูลแต่ไม่เกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมใด
 3.เมื่อมีการรับรู้ข้อมูลมากๆ ทำให้เกิดการทับซ้อนและเชื่อมโยงของข้อมูล*จึงเกิดเป็นความรู้ใหม่*เป็นการทับซ้อนของข้อมูลเก่าและข้อมูลใหม่

วิธีการเรียนรู้ 
 เด็กเลือกเล่นอย่างอิสระ การใช้ประสาทสัมผัสธ์ทั้ง5กระทำกับวัตถุ(ตา หู จมูก ลิ้น กายสัมผัสธ์) 
วิทยาศาสตร์ 
 แบ่งออกเป็น  สาระ กับทักษะ
           สาระ - เรื่องราวเกี่ยวกับเด็ก บุคคลสถานที่และสิ่งแวดล้อม ธรรมชาติ สิ่งต่างๆรอบตัวเด็ก
          ทักษะ - สังเกต  จำแนก การสื่อความหมาย ลงความเห็นจากข้อมูล การหาความสำคัญพื้นที่ ต่อพื้นที่ และพื้นที่กับเวลา

           ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ - สังเกต เปรียบเทียบ การวัด การสื่อสาร  การทดลอง การสรุปและนำไปใช้ 
การจัดประสบการณ์  - ทฤษฎีการจัด  หลักการจัด กระบวนการจัด เทคนิคการจัด สื่อสนุบสนุนในการจัด การประเมินผล

งานที่ได้มอบหมาย
1.หาสติปัญญาด้านวิทยาศาสตร์ของเด็ก อายุ 4 ขวบ
2.หาสิ่งที่จะสอนเด็กมา 1 อย่าง และจับกลุ่ม 4 คน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น